Kinh nghiệm đạt điểm tuyệt đối nghe, đọc IELTS sau ba tháng

Kiều Phương Anh (THPT Thạch Thất) đạt 8.0 IELTS với số điểm tuyệt đối 9.0 hai kỹ năng nghe, đọc bằng cách lên lộ trình rõ ràng và tuân theo mỗi ngày.

“Với mình, việc đạt điểm IELTS như vậy ở lớp 12 là ‘quả ngọt’ cho những tháng ngày nỗ lực hết mình và kỷ luật hết mình”, nữ sinh chia sẻ.

Phương Anh cho biết, xuất phát điểm 6.0 IELTS, em áp dụng kỷ luật vào học tập để tăng thêm động lực kiên trì và theo đuổi mục tiêu đến cùng. Nữ sinh Hà Nội dồn lực ôn trong vòng ba tháng cùng giáo viên và luyện tập trong sách Cambridge 10 – 16 mỗi ngày một đề.

Bên cạnh đó, trong quá trình ôn tập, em chủ yếu nghe lại và đọc giải thích thay vì tra nhiều từ vựng sau khi làm. Đồng thời, Phương Anh cũng áp dụng các kỹ năng và mẹ làm bài đọc lướt đã học ở trên lớp khi ôn và làm bài thi.

“Trong những ngày tháng ôn thi, mình đã cày ngày cày đêm, luyện đề liên tục không ngừng nghỉ”, em kể lại.

Phương Anh, nữ sinh đạt 8.0 IELTS với hai kỹ năng Nghe, Đọc đạt điểm tuyệt đối. Ảnh: Nhân vật cung cấp
Phương Anh, nữ sinh đạt 8.0 IELTS với hai kỹ năng Nghe, Đọc đạt điểm tuyệt đối. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Ngoài ra, Phương Anh tham gia học tập trong môi trường năng động và kỷ luật của Hệ thống luyện thi IELTS LangGo. Nhờ đó, nữ sinh trau dồi và cải thiện đồng thời bốn kỹ năng trong tiếng Anh và xây dựng những thói quen tích cực.

Phương Anh chia sẻ, đôi khi, việc ôn luyện liên tục theo guồng quay như vậy cũng khiến em nản chí. Tuy nhiên, khi có giáo viên và bạn bè tại LangGo cùng ôn tập, tạo kỷ luật cho nhau, nữ sinh sinh năm 2004 lấy lại động lực và đạt thành tích vượt mong đợi.

Dù tự học hay có sự đồng hành của bạn bè và giáo viên, Phương Anh đều nhấn mạnh tính kỷ luật. Em khẳng định, kết quả không phụ thuộc vào thời gian ôn luyện ngắn hay dài mà kỷ luật mới là “chìa khóa” thành công. Nữ sinh quan niệm, những người thiếu kỷ luật thường lựa chọn con đường ít chông gai, cách thức dễ dàng trong mọi tình huống, dẫn tới hình thành thói quen trì hoãn, mất kiểm soát và thiếu quy hoạch.

“Trong mục tiêu đạt điểm cao IELTS cũng vậy. Kỷ luật là ‘ván cờ’ mỗi người phải tự đấu với chính mình. Nếu thắng, bạn sẽ có được kết quả xứng đáng”, Phương Anh nói thêm.

Phương Anh ôn tập cùng giáo viên và bạn bè tại Hệ thống LangGo để có môi trường học kỷ luật, tuân theo lộ trình bài bản. Ảnh: IELTS LangGo
Phương Anh ôn tập cùng giáo viên và bạn bè tại Hệ thống LangGo để có môi trường học kỷ luật, tuân theo lộ trình bài bản. Ảnh: IELTS LangGo

Theo đại diện LangGo, tính kỷ luật chiếm tới 50% trong quá trình ôn luyện IELTS. Để đạt điểm cao, học sinh cần phải tăng cường tính tự học, quản lý thời gian tốt, lên kế hoạch chi tiết và tuân thủ nghiêm ngặt.

Theo đó, trung tâm sẽ đưa ra những yêu cầu, mong muốn về mặt kỷ luật với học viên cần phải đạt được như: vào học đúng giờ, phân bổ thời gian làm Daily Challenges (thử thách hàng ngày), bật camera trong quá trình học online, tương tác trên lớp với 100% năng lượng… Bên cạnh đó, giáo viên cũng cam kết với học viên về quy trình giảng dạy, thiết lập lộ trình rõ ràng và hoàn thành chấm chữa bài trước buổi học.

Cô Diệu Hoa – đồng sáng lập kiêm Giám đốc phát triển sản phẩm của IELTS LangGo chia sẻ, khi áp dụng cách ôn luyện IELTS kỷ luật, đội ngũ lãnh đạo và giáo viên định hướng mang đến cho mỗi người học lợi ích thiết thực trong nhiều khía cạnh học tập, công việc, sức khỏe và đời sống thường nhật.

Một buổi học theo mô hình tăng cường tương tác tại LangGo. Ảnh: IELTS LangGo
Một buổi học theo mô hình tăng cường tương tác tại LangGo. Ảnh: IELTS LangGo

Sau nhiều năm nghiên cứu và đào tạo ngoại ngữ cho hàng nghìn học viên, LangGo được nhiền bạn trẻ biết tới với 350.000 lượt theo dõi; đạt 9,4 điểm về chất lượng đào tạo, xếp hạng Xuất sắc trên nền tảng đánh giá giáo dục Edu2Review.

(Nguồn: Vnexpress)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *