Kỹ năng nghiệp vụ
4/12/2018 2:41:32 PM - Lượt xem: 28

Tư vấn Áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9000

1. Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9000 là gì?

ISO 9000 là bộ tiêu chuẩn về hệ thống quản lý chất lượng do Tổ chức Tiêu chuẩn hoá quốc tế (ISO) ban hành. Bộ tiêu chuẩn ISO 9000 liệt kê các khía cạnh khác nhau của quản lý chất lượng và bao gồm một số tiêu chuẩn phổ biến nhất của ISO. Các tiêu chuẩn này cung cấp sự hướng dẫn và các công cụ cho các tổ chức, công ty muốn đảm bảo rằng các sản phẩm và dịch vụ của họ luôn đáp ứng yêu cầu của khách hàng, và chất lượng được cải thiện một cách nhất quán.
Bộ tiêu chuẩn ISO bao gồm các tiêu chuẩn:
- ISO 9000:2005  Hệ thống quản lý chất lượng – Cơ sở và từ vựng.
- ISO 9001: 2008  Hệ thống quản lý chất lượng – Các yêu cầu.
- ISO 9004:2009   Quản lý tổ chức để thành công bền vững.
- ISO 19011:2011  Hướng dẫn đánh giá các hệ thống quản lý.
(Dịch từ www.iso.org)

2. Tại sao ISO lại cần thiết?

Xây dựng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO  giúp các tổ chức/doanh nghiệp hoạch định việc thực hiện các công việc thông qua một hệ thống quản lý tốt nhằm đạt được các mục tiêu về năng suất chất lượng. Một hệ thống quản lý chất lượng tốt không chỉ giúp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động và sự thỏa mãn của khách hàng mà còn giúp cho nhân viên triển khai công việc nhanh chóng hơn.
Dưới đây là 7 lợi ích khi các tổ chức/doanh nghiệp áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9000
  1. Các quy trình chuẩn để thực hiện và kiểm soát công việc
  2. Phòng ngừa lỗi trong hệ thống công việc
  3. Phân định rõ ràng trách nhiệm, quyền hạn trong tổ chức
  4. Liên tục nâng cao chất lượng của sản phẩm, dịch vụ
  5. Xây dựng môi trường làm việc năng động hiệu quả
  6. Xây dựng các hệ thống văn bản chất lượng để đào tạo, chia sẻ kiến thức
  7. Nâng cao uy tín, hình ảnh của tổ chức/doanh nghiệp

3. Mục tiêu tư vấn

  1. Phân tích và đánh giá thực trạng hoạt động của cơ quan
  2. Lập kế hoạch và lên phương án áp dụng bộ tiêu chuẩn ISO 9000
  3. Xây dựng các văn bản chất lượng như Mục tiêu chất lượng, Sổ tay chất lượng, các quy trình công việc,...
  4. Chuẩn hóa hồ sơ minh chứng công việc theo tiêu chuẩn ISO 9000

4. Đối tượng tư vấn

  • Các Học viện, Trường đại học
  • Các Trường cao đẳng, Trung cấp
  • Các Trường đào tạo cán bộ của các Bộ, Ban, ngành

5. Đội ngũ tư vấn

Giảng viên có uy tín của khoa Lưu trữ học và quản trị văn phòng, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn.

Liên hệ để được tư vấn chi tiết:
Trung tâm Ngoại ngữ và Hợp tác Đào tạo (Ms Hạnh: 0912 512 732 )
Địa chỉ: Phòng 104 & 105, nhà B ( trường Đại học KHXH & NV), 336 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội
Điện thoại: 024.35586694 / 091990619
Email: ttnn.xhnv@vnu.edu.vn
Wensite: www.ngoaingu-duhoc.com.vn
Tin nổi bật trong mục
Thư viện download

Click để download Đề mẫu Tiếng Anh Chuyên ngành Du lịch

Hỗ trợ trực tuyến

Nice 1 0243 558 9437

support_skype

Số người online: 23

Tổng truy cập: 384,570

Đối tác