NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ KỲ THI NĂNG LỰC TIẾNG TRUNG

Với sự hội nhập của kinh tế quốc tế, toàn cầu hóa cùng phát triển thì học tập một hay nhiều ngoại ngữ mới là điều vô cùng cần thiết đối khi tham gia làm việc tại các công ty nước ngoài. Những năm gần đây, nhu cầu học tiếng Trung không ngừng gia tăng, với những mục tiêu như có đầy đủ kiến thức thi lấy chứng chỉ HSK 4 để xin việc tại các công ty Trung Quốc, HSK 5 để đủ điều kiện được đi phiên dịch tiếng Trung hoặc đi du học.

1. HSK LÀ GÌ ?

Hsk là cách viết tắt của cụm từ Hanyu Shuiping Kaoshi ( 汉语水平考试), đây là kì thi đánh giá năng lực tiếng Hán. Là một bài thi tiêu chuẩn đánh giá trình độ, năng lực tiếng Hán dành cho người nước ngoài mà không sử dụng tiếng Hán là tiếng mẹ đẻ, hoặc dành cho người Trung Quốc sinh sống và làm việc tại nước ngoài.

Các cấp bậc trong kì thi HSK 

HSK 1 và HSK 2 : sơ cấp, không được cấp chứng chỉ. 
HSK 3 và HSK 4 : trung cấp.
HSK 5 và HSK 6 : cao cấp.

Chứng chỉ HSK là gì

Sau khi hoàn thành kì thi HSK, sau 1 tháng kể từ ngày thi bạn sẽ biết kết quả của mình. Nếu điểm của bạn đạt từ 180 điểm trở lên, trên thang điểm 300 là bạn đã đỗ. 15 ngày sau khi biết điểm, bạn sẽ có thông báo đến nhận chứng chỉ HSK, đây là một tấm chứng chỉ ngoại ngữ tiếng trung có hiệu lực giúp bạn đi làm việc hoặc đi du học. Chứng chỉ HSK có giá trị trên toàn thế giới và cũng giống như các chứng chỉ ngoại ngữ khác như IELTS, TOEIC thì chứng chỉ HSK chỉ có hiệu lực là 2 NĂM kể từ ngày cấp.

2. ĐỐI TƯỢNG NÀO CẦN THI HSK 

  • Đi Trung Quốc du học, xin học bổng du học Trung Quốc
  • Học tập và làm việc tại Trung Quốc
  • Xin việc tại các công ty Trung Quốc, Đài loan ở Việt Nam
  • Làm hồ sơ ưu tiên vào chuyên ngành tiếng Trung tại các trường Đại học
  • Sinh viên các trường đại học có chuẩn đầu ra phải thi HSK như: Học viên An Ninh, Đại học Hà Nội, …
  • Các bạn yêu thích tiếng Trung cũng có thể tham gia.

3. THI HSK CÓ KHÓ KHÔNG 

Thi chứng chỉ HSK có khó không? là câu hỏi phổ biến được rất nhiều người học tiếng Hán quan tâm. Câu trả lời là hoàn toàn KHÔNG KHÓ. Chỉ là bạn chưa tìm ra được phương pháp luyện thi HSK hiệu quả mà thôi. Nếu chưa từng thi HSK, chắc hẳn bạn sẽ không khỏi cảm thấy lo sợ. Để đạt được điểm số cao trong kỳ thi này, bạn cần phải có những bí quyết riêng cho mình. Dưới đây chúng tôi xin chia sẻ bí quyết để các bạn vững vàng trong kì thi HSK nhé!

4. KINH NGHIỆM THI HSK 

Lựa chọn cấp độ HSK phù hợp với năng lực của bản thân

Đây là điều đầu tiên và quan trọng nhất mà các bạn cần lưu ý. Nếu chọn sai cấp độ, kết quả thi không đạt cũng không được tính thành cấp độ HSK thấp hơn, kết quả cao cũng không được tính thành cấp độ HSK cao hơn.
Việc lựa chọn cấp độ HSK phù hợp không quá khó. Bạn có thể căn cứ vào giáo trình Hán ngữ 6 quyển, ví dụ nếu bạn  học xong quyển 4, mà chắc chắn bản thân nắm vững kiến thức của cả 4 quyển, thì bạn cứ tự tin thi HSK 4 nhé!

Thường xuyên ôn luyện, làm các đề thi thử

Trước khi thi chính thức, bạn nên luyện thi thử ở nhà bằng các đề HSK, luyện càng nhiều càng tốt. Điều này sẽ khiến bạn quen dần với kì thi, tâm lý sẽ ổn định hơn và cảm thấy tự tin hơn. Thi thử càng nhiều, phản xạ thi của bạn cũng được rèn luyện, kết quả thi sẽ càng tốt hơn.
Khi thi phải giữ vững tâm lý

Khi thi, tâm lý cũng là một yếu tố cũng rất quan trọng. Hãy cố gắng giữ bình tĩnh, tự tin nhất có thể để hoàn thành bài thi nhé.

Phải có cho mình tài liệu luyện thi tốt.

Các bạn muốn biết thêm thông tin chi tiết liên hệ:

Trung tâm Ngoại ngữ và Hợp tác Đào tạo, Trường ĐHKHXH&NV

nhà B, Trường ĐH KHXH & NV ( số 336 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội)

Điện thoại: (024) 3 558 6694 / hotline / zalo: 0888227398

Email:ttnn.xhnv@vnu.edu.vn

Web:http://www.ngoaingu-duhoc.com.vn

Facebook: https://www.facebook.com/Flec.Ussh2022

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *