IELTS HỌC THUẬT VÀ IELTS TỔNG QUÁT CÓ GÌ GIỐNG VÀ KHÁC NHAU ?

IELTS Học thuật (Academic) và IELTS Tổng quát (General) có gì giống và khác nhau?

IELTS được viết tắt cho cụm từ International English Language Testing System, Hệ thống Kiểm tra Anh ngữ Quốc tế với 4 kỹ năng là Nghe, Nói, Đọc và Viết. Đây là kỳ thi kiểm tra trình độ thông thạo Anh ngữ phổ biến nhất trên thế giới cho nhiều mục đích khác nhau như: học tập, làm việc và định cư.  Hiện nay có hai hình thức thi chính mà các thí sinh có thể chọn: IELTS Academic (học thuật) và IELTS General Training (Tổng quát)

*IELTS Học thuật (Academic)

IELTS Học thuật (IELTS Academic) là bài thi được thiết kế nhằm đánh giá khả năng tiếng Anh của bạn có phù hợp với môi trường học thuật hay không. Nếu bạn có nhu cầu học tập tại các bậc đại học và cao học thì bạn cần phải thi bằng IELTS học thuật. Đây cũng là một trong những lý do mà bài thi sẽ có nhiều từ vựng liên quan nhiều đến các chủ đề học thuật, lĩnh vực khoa học.

* IELTS Tổng quát (General)

IELTS Tổng quát (IELTS General Training) là bài thi được thiết kế nhằm đánh giá khả năng tiếng Anh của bạn trong việc hiểu các ngữ cảnh đời sống thường ngày. Nếu bạn có  mục đích là học tập, làm việc và định cư ở nước ngoài thì bạn cần thi bài thi IELTS Tổng quát.

* Sự khác nhau giữa  IELTS  học thuật và IELTS  tổng quát :

Sự khác nhau về bài thi Reading:

Trong khi đề thi Đọc của IELTS Tổng quát được trích dẫn từ các nguồn bạn có thể bắt gặp thường ngày như: thông báo, quảng cáo, sổ tay công ty nên chủ đề trong các bài đọc rất quen thuộc.

Các đoạn văn của IELTS Học thuật chủ yếu lấy bài đọc từ sách, báo, tạp chí nên chủ đề của các bài đọc sẽ khó hơn và dài hơn so với IELTS Tổng quát. Bạn có thể nhìn vào ví dụ dưới đây để thấy được sự khác biệt này.

Sự khác nhau về bài thi Writing:

Đề thi Writing task 1 của IELTS Tổng quát yêu cầu thí sinh phải viết một lá thư đề nghị đến một người nào đó, và lá thư có thể được viết theo phong cách thân mật, bình thường hoặc trang trọng tùy theo yêu cầu của từng đề bài. Trong khi đó, đề thi Writing task 1 của IELTS Học thuật lại yêu cầu thí sinh viết một bản báo cáo để mô tả, tóm tắt dữ liệu của biểu đồ, đồ thị hay bản đồ nào đó. Và phong cách viết của bài viết này bắt buộc phải được viết dưới dạng văn trang trọng.

Với các kỹ năng còn lại, bao gồm Listening, Speaking và Writing task 2, thì hai hình thức thi này có cấu trúc bài thi giống nhau

Trung tâm Ngoại ngữ, Trường Đại học KHXH & NV liên tục tổ chức các khóa học luyện thi IELTS cho các đối tượng có nhu cầu:

Link đăng ký tư vấn khóa học: https://shorturl.at/cJR27

Kỳ thi IELTS tiếp theo được tổ chức tại trường Đại học KHXH & NV vào ngày 26/11 và ngày 10/12/2022

Bạn có nhu cầu luyện thi  IELTS và đăng ký thi  IELTS liên hệ:

Trung tâm Ngoại ngữ và Hợp tác Đào tạo

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn

Địa chỉ: phòng 105, nhà B, Trường Đại học KHXH & NV

Điện thoại: 024.35586694/ Hotline: 0888227398

Email: ttnn.xhnv@vnu.edu.vn

Website: www.ngoaingu-duhoc.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *