Kí kết biên bản ghi nhớ: Cơ sở cho sự hợp tác lâu dài, hiệu quả giữa trường ĐHKHXH&NV với Hiệp hội DN Nhỏ và vừa TP Hà Nội

Chiều ngày 22/4/2022, PGS.TS Đào Thanh Trường (Phó Hiệu trưởng trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn) đã chủ trì lễ kí kết Biên bản ghi nhớ giữa trường với Hiệp hội Doanh nghiệp Nhỏ và vừa Thành phố Hà Nội. Cùng dự có PGS.TS Đặng Thị Thu Hương (Phó Hiệu trưởng), hiệu trưởng trường THPT Chuyên KHXH&NV, thủ trưởng các đơn vị, phòng ban trực thuộc.

Tham dự lễ kí có lãnh đạo các doanh nghiệp thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp Nhỏ và vừa Thành phố Hà Nội: Ngân hàng SHB, Học viện Chiến lược và Nhân sự Kingsman, Viện Kinh tế và Phát triển doanh nghiệp, Tập đoàn Life Core, Tập đoàn Liên doanh Hồng Thái, do ông Mạc Quốc Anh (Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội) làm Trưởng đoàn.

Phát biểu khai mạc, PGS.TS Đào Thanh Trường đã cảm ơn sự quan tâm của ban lãnh đạo Hiệp hội DN Nhỏ và vừa TP Hà Nội đối với trường ĐHKHXH&NV. Lễ kí kết biên bản ghi nhớ ngày hôm nay chính là hiện thực hóa những trao đổi, thống nhất mà hai bên đã tiến hành rất tích cực trong thời gian qua. Trên cơ sở khung thỏa thuận này hai bên sẽ tiến hành các hoạt động, dự án hợp tác cụ thể trên nhiều mảng: tài trợ học bổng về học tập và nghiên cứu khoa học, hỗ trợ xây dựng cơ sở vật chất của nhà trường, tư vấn hướng nghiệp tham gia đào tạo, nâng cao kĩ năng cho sinh viên, đồng hành trong những hoạt động phục vụ cộng đồng… Sự tham gia của các doanh nghiệp không chỉ giúp phát huy hết thế mạnh, nguồn lực của cả hai bên mà còn giúp nhà trường có thể có những thông tin phản hồi đáng tin cậy để đổi mới, nâng cao chất lượng các chương trình đào tạo, đáp ứng tốt yêu cầu của xã hội về nguồn nhân lực chất lượng cao.

MG 8322
Phó Hiệu trưởng Đào Thanh Trường phát biểu tại lễ kí kết

Đại diện cho Hiệp hội, ông Mạc Quốc Anh chia sẻ: việc mở rộng hợp tác, đồng hành cùng với các cơ sở giáo dục là chiến lược quan trọng mà lãnh đạo các DN thuộc Hiệp hội hết sức quan tâm, đây không chỉ là cơ hội để gia tăng thêm nguồn lực, vì  sự phát triển của DN mà còn là trách nhiệm với xã hội. Trường ĐHKHXH&NV là một trung tâm đào tạo bậc ĐH, sau đại học và nghiên cứu khoa học hàng đầu của cả nước, chính vì vậy chúng tôi rất mong muốn được đồng hành cùng với nhà trường trong việ cung cấp địa chỉ thực tập thực tế cho sinh viên, đào tạo thêm kĩ năng cần thiết để các em có thể tìm kiếm được việc làm phù hợp sau khi tốt nghiệp. Đồng thời, hỗ trợ để chuyển giao những sáng kiến, thành tựu nghiên cứu của các thầy cô giáo trở thành những sản phẩm có ích cho xã hội. Với thế mạnh của trường, dư địa hợp tác giữa hai bên là rất lớn và tôi tin hai bên sẽ hợp tác rất thành công.

MG 8332
Ông Mạc Quốc Anh đánh giá cao sự quan tâm của Ban lãnh đạo nhà trường và tin tưởng sự hợp tác thành công của hai bên trong thời gian tới​​​​​

Phó Hiệu trưởng Đặng Thu Hương cũng chia sẻ thêm: trường ĐHKHXH&NV là một trong hai đơn vị trong cả nước có đào tạo chính quy về ngành báo chí (từ cử nhân đến tiến sĩ), bên cạnh đó là đông đảo cựu sinh viên của nhà trường đang công tác tại các cơ quan báo chí lớn trong cả nước, trường cũng có quan hệ đối tác chiến lược với nhiều báo, đài cơ quan ngôn luận trung ương và thành phố Hà Nội (báo Nhân dân, VOV, Đài Truyền hình Hà Nội,…). Vì vậy, thông qua các dự án hợp tác với nhà trường, các DN thuộc Hiệp hội có thể quảng bá, lan tỏa hình ảnh, sản phẩm của mình tới công chúng cả nước. Sau lễ kí kết này, hai bên sẽ bắt tay ngay vào việc triển khai một số hoạt động cụ thể, và chúng tôi mong muốn các DN thuộc Hiệp hội sẽ đồng hành cùng chúng tôi ngay trong đợt tuyển sinh đại học năm nay, sẽ diễn ra trong tháng tới.

MG 8338
PGS.TS Đặng Thị Thu Hương (Phó Hiệu trưởng) chia sẻ tại lễ kí kết

TS Lương Ngọc Vinh (Phó phòng phụ trách phòng Hợp tác và phát triển) trình bày nội dung của Biên bản ghi nhớ đã được hai bên trao đổi, thống nhất. 

MG 8341

Kết thúc buổi làm việc, hai bên đã tiến hành kí kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN và Hiệp hội DN Nhỏ và vừa thành phố Hà Nội.

MG 8346
MG 8344
Ông Mạc Quốc Anh và PGS.TS Đào Thanh Trường tiến hành kí kết biên bản ghi nhớ trước sự kiến của đại biểu hai bên

Đại diện ban lãnh đạo nhà trường đã trao kỉ niệm chương cho đại diện Hiệp hội và chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu tham dự. 

MG 8356
MG 8353

Tác giả bài viết: Hạnh Quỳnh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *