Nữ sinh Việt giành giải học sinh quốc tế xuất sắc ở Australia

Nguyễn Lý Tâm Như đạt thứ hạng cao trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông tại Australia và được bang New South Wales vinh danh.

Cơ quan Giáo dục bang New South Wales (NSW) tổ chức trao giải Sinh viên Quốc tế của các trường công lập tại bang này hồi cuối tháng 4. Giải thưởng công nhận thành tích nổi bật của học sinh quốc tế, những đóng góp đáng kể của họ cho trường học, cộng đồng; đồng thời vinh danh các trường và nhân viên trong việc hỗ trợ học sinh nước ngoài.

Nguyễn Lý Tâm Như. Ảnh chụp màn hình
Nguyễn Lý Tâm Như. Ảnh chụp màn hình

Nguyễn Lý Tâm Như (Ly Tam Nhu (Ruby) Nguyen) đoạt giải Thành tích học tập xuất sắc (Academic Achievement Award) – giải thưởng trao cho những em có thành tích nổi bật. Tâm Như là Đội trưởng học sinh quốc tế tại trường Trung học Bonnyrigg ở thành phố Sydney. Nữ sinh đạt thứ hạng ATAR 99,85 trên 99,95.

ATAR là thước đo thứ hạng giữa các học sinh cùng dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông tại Australia, quyết định việc bạn vào được trường đại học nào dựa trên nguyện vọng đăng ký. ATAR cao nhất mà một người có thể đạt được là 99,95. Nếu bạn đạt điểm ATAR 70, nghĩa là bạn đã hoàn thành tốt hơn 70% học sinh trong năm đó.

Nguyễn Lý Tâm Như (thứ ba từ trái sang) chụp ảnh cùng các đại diện cơ quan Giáo dục bang NSW tại lễ trao giải cuối tháng 4. Ảnh: DE International
Nguyễn Lý Tâm Như (thứ ba từ trái sang) chụp ảnh cùng các đại diện cơ quan Giáo dục bang NSW tại lễ trao giải cuối tháng 4. Ảnh: DE International

43 học sinh đến từ 16 trường công lập khác nhau trong bang được đề cử cho các giải thưởng. Các em đến từ nhiều quốc gia gồm Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc, Việt Nam, Campuchia, Ấn Độ, Nam Phi và Philippines.

Ngoài giải này, bang New South Wales còn trao các hạng mục Lãnh đạo (Leadership Award) và Vượt khó (Resilience Award) lần lượt cho một nữ sinh đến từ Trung Quốc và Campuchia.

 (Theo Đại sứ quán Australia, DE International)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *